Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Máy ra vào lốp xe

Cuộc sống hiện đại đang ngày càng có những bước tiến mới về nhiều lĩnh vực nông nghiệp, điện tử, truyền thông, ô tô,… Trong đó ngành cơ khí thiết kế và sản xuất cũng có những bước tiến. Máy ra vào lốp là một trong những thiết bị cần thiết trong quá trình sửa chữa xe. Đây là thiết bị vô cùng hiệu quả để tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Những điều tuyệt vời mà máy ra vào lốp xe đem lại cho các cơ sở, tiệm sửa chữa ô tô, xe máy thì bạn cũng dành một ít thời gian để chăm lo cho các bộ phận của máy để tăng tuổi thọ của máy, sử dụng lâu, bền để máy có thể thực hiện những công việc ra vào lốp xe một cách trơn tru không có sự cố. Nhưng như thế thì chưa đủ, chúng tôi có góp ý với bạn về các bộ phận, nắm rõ cấu tạo và các bộ phận của máy ra vào lốp thực hiện như thế nào. Chính vì sự bỡ ngỡ của nhiều khách hàng khi sử dụng máy nên đây sẽ là một vài kiến thức chúng tôi - công ty chuyên cung cấp thiết bị công nghiệp Ban Mai muốn đưa  đến về các bộ phận và cách thức hoạt động  của máy để hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc, bảo quản dễ dàng hơn.

Các bộ phận của máy ra vào lốp xe

Máy ra vào lốp xe có cấu trúc khá đơn giản gồm các bộ phận sau: mâm quay, mỏ vịt, bà đạp, ống khí và bộ phận tách mép lốp.
  • Bộ phân tách mép lốp: Sau khi chúng ta đã xả (tháo) hết khí của lốp xe ra ngoài thì đặt lốp lên mây quay, tiếp đó là bạn sẽ điều chỉnh bộ phân tách lớp tiếp xúc với mép của lốp xe trong vành bánh xe, bộ phân tách mép lốp này được thiết kế để ở bên phía trái của máy. Nếu sự sai sót của bạn như đặt sai vị trí, lệch sẽ làm cho vành xe bị méo. Sau đó bạn thực hiện công việc với bàn đạp chân ở phía dưới của máy.
  • Mâm quay: Sau khi lốp đã đặt đúng vị trí mong muốn để tháo lốp ra khỏi vành xe, bạn sẽ phải để lốp vào mặt trên mâm theo  chiều ngang rồi lấy 4 kẹp thủy lực dùng để kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc từ phía ngoài lốp xe. Sau đó là bạn dậm đạp và mâm quay sẽ bắt đầu xoay theo chìu kim đồng hồ cùng với việc giữ chặt của vấu kẹp để thực hiện quá trình tách lốp xe ra khỏi  vành trở nên dễ dàng.
  • Mỏ vị: sau khi lốp xe đã được kẹp chặt bởi  vấu kẹp thì dùng mỏ vịt đặt vào phía trên, bên phía phải của vành bánh xe. Đây cũng chính là công cụ để có thể tách lốp xe nhanh và không làm cho lốp xe bị rách hay xước vành với hình dạng cong như mỏ vịt.
  • Bàn đạp: Bàn đạp nằm ở phía dưới máy, sau khi tất cả đã đặt vào vị trí thì để kích hoạt máy để thực hiện quá trình tách lốp xe. Nhưng nếu bạn thực hiện sai sót thì hậu quả của quá trình tháo lốp là điều chắc chắn xảy ra.
  • ống khí: đây là công cụ thực hiện cuối cùng sau khi thực hiện vá và lắp lại như vị trí ban đầu. Ống khí dùng để dẫn khí đến van xe cung cấp hơi giúp cho lốp đc căng hơi. Việc bơm hơi này sẽ được máy đo áp suất đo sao cho hơi vừa đủ không quá căng hay quá non.
Hiện nay, trên thị trường sửa chữa, bảo trì ô tô, xe máy có rất nhiều loại máy tùy thuộc vào từng mục đích, từng loại xe. Tuy là khác nhau về loại xe, khác nhau kích thước đường kính bánh xe nhưng nó vẫn có chung mục đích là thực hiện ra và vào lốp xe. Nếu bạn đang có nhu cầu, cần đến những thiết bị sửa chữa xe máy, ô tô thì chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý nhất với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, tại cơ sở chúng tôi còn cung cấp về những thiết bị công nghiệp khác như cầu nâng xe, máy bơm mỡ, máy nén khí, máy rửa xe… Khi đến với  chúng tôi, bạn có điều gì bỡ ngỡ thì sẽ được chúng tôi hỗ trợ, tư vấn miễn phí .
Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon