Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Sử dụng máy rửa xe đúng cách

Hiện nay, nhu cầu sử dụng về phương tiện giao thông ngày càng nhiều, hầu như mỗi người đều có một chiếc xe để tiện lợi cho việc đi lại. Và tất nhiên điều này cũng không thể thiếu những cửa hàng rửa xe. Có rất nhiều cửa hàng đã mở ra để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc xe của nhiều khách hàng. Công việc rửa xe cũng khá là bình thường, vừa mang lại sự sạch sẽ cho xe lại vừa giúp xe có thể tăng tuổi thọ. Nhiều trường hợp xe bẩn cũng khiến nó trở nên mất tự nhiên, cảm giác như nó đã sử dụng rất lâu, đã quá cũ nhưng nhiều người vì chăm sóc cẩn thận nên sự tinh mới của nó giống như mới được sử dụng không lâu. Vấn đề rửa xe cũng được ví như là việc bạn đưa xe mình đi chăm sóc mỗi tháng, bảo dưỡng xe định kì. Rửa xe thì nói thì dễ nhưng để có thể sử dụng những thiết bị về máy rửa xe và rửa xe như thế nào là đúng cũng là một vấn đề cần quan tâm.

Sử dụng máy rửa xe đúng cách

Để tăng sự tiện lợi, nhanh chóng và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn thì nhiều cửa hàng hiện nay đã nâng cấp lên cho cửa hàng những thiết bị chuyên cho vấn đề rửa xe. Để có thể sử dụng máy rửa xe một cách tối ưu nhất thì là vấn đề mà bao người muốn  biết. Ở bài viết này chúng tôi muốn truyền đạt đến các bạn về cách lắp đặt máy, cách vận hành và một số vấn đề cần phải lưu ý khi sử dụng những dòng sản phẩm của máy rửa xe.

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng máy rửa xe

- Đầu tiên là lắp vòi hút của máy vào ống lớn nhất phía đầu máy và hệ thống ống cấp nước có sẵn hoặc thả vòi xuống bể chứa nước có lắp đầu lọc rác.
- Thứ 2 là lắp vòi hồi nước của máy rửa xe vào ống bên cạnh đầu máy ở phía bên dưới núm tăng áp và thả vòi xuống bể chứa nước để có thể tiết kiệm nước.
- Thứ 3 là Lắp một đầu ống phun rửa chịu áp lực loại 10 – 20m vào một trong 2 đầu ra trên máy loại có van phía trên và đường ống nhỏ nhất phía đầu máy, tốt nhất là bạn nên chỉ lắp một trong 2 đầu xả để có thể giúp máy đảm bảo được áp lực. Sau khi xong bước này thì bạn lắp súng phun rửa với đầu ống rửa phía có ren ngoài.
- Thứ 4 là đấu dây dẫn điện (thường thì chúng ta sẽ sử dụng loại từ 2x1.5mm trở lên tùy theo công suất của động cơ sử dụng máy rửa xe) vào 2 cọc có đầu cực chờ sẵn. Sau đó đưa 2 đầu dây còn lại  vào cầu dao hoặc ổn áp, sau đó đưa dây dẫn và ổn áp vào vị trí đã định trước.
- Thứ 5 là nối nguồn điện đúng theo những thông số kỹ thuật. Do nguồn điện cấp cho máy thường rất lớn, rất dễ gây nên sự sụt áp nên việc cần thiết là bạn phải lựa chọn máy phù hợp với điện áp ở khu vực của bạn, phải đảm bảo đủ áp và cường độ của dòng điện.
- Thứ 6 là chỉnh áp điều chỉnh theo thông số kỹ thuật của máy. Vấn đề này cũng cần được  chú ý vì nếu bạn điều chỉ áp quá lệch với thông số quy định có thể gây hỏng hóc máy, không sử dụng bền.
- Cuối cùng là sau khi bạn đã thực hiện xong các bước trên, điều cần làm bây giờ là cần kiểm tra vấn đề an toàn điện và vị trí đặt máy rửa xe phải cố định, tránh đặt tại những vị trí thấp có thể bị tiếp xúc nước và bụi bẩn có thể phun vào  máy.

Vận hành sử dụng máy rửa xe

Sau khi công đoạn lắp đặt máy đã hoàn thành và vấn đề về an toàn điện và vị trí đặt cố định thì việc bạn cần làm bây giờ là học cách vận hành, sử dụng máy rửa xe sao cho đúng.
Điều cơ bản đầu tiên mà để bạn có thể sử dụng máy là phải bật công tắc sang ON
- Mở súng phun một vài giây để máy có thể đẩy khí ra ngoài.
- Trong quá trình tiến hành phun rửa cho xe thì người cần rửa cần nắm chặt với súng  với cả 2 tay ở tư thế ổn định nhất bởi khi thao tác sẽ có một phản lực từ máy. Khi phun rửa không nên để súng quá xa so với bề mặt mà bạn cần rửa.
- Sau khi đã sử dụng xong thì thả cò súng và tắt động cơ đi.

Lưu ý khi sử dụng máy rửa xe

- Nên sử dụng máy khi các động cơ đã nguội hẳn, cần tránh tối đa tại những vị trí nước có thể vào động cơ. Không sử dụng máy rửa để phun trực tiếp vào các động cơ, bộ phận chuyển động và bugi.
- Nên sử dụng các nước rửa chuyên dùng để rửa xe, cẩn thận không để nước vào ống bô để tránh bị tắt máy.
- Do vì việc rửa xe có thể làm cho trôi dầu, nhớt của xe nên sau khi rửa cần tra dầu vào xích, phanh, chân chống để xe có thể chạy êm.

Máy rửa xe cao áp hiện có khá nhiều người sử dụng tại cửa hàng rửa xe để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp, nhanh chóng và giúp xe sạch sẽ. Chính vì thế việc sử dụng cũng khá đại trà, nhiều người sử dụng nhưng không biết cách đảm bảo về vị trí có thể khiến máy sử dụng không bền, để bị vô nước hoặc máy sử dụng yếu do thiếu điện. Để có thể sử dụng máy rửa xe cho đúng và đạt hiệu quả thì hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn,  bạn có thể vừa có một sản phẩm đạt chuẩn, vừa hiệu quả kinh tế, lại phù hợp với túi tiền của mình.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon